Social Maketing

  • Về Facebook

Facebook cho đến thời điểm hiện tại đã được coi là một mạng xã hội lớn nhất thế giới. Theo số liệu thống kê mới nhất (tháng 11/2014) thì Việt Nam có hơn 38% dân số (36 triệu/93 triệu) sử dụng Internet và khoảng 26% dân số (25 triệu/93 triệu) sử dụng Facebook. Bạn có biết là cứ 3s lại có một người dùng mới trên Facebook, và 81% sử dụng mạng xã hội để xác nhận quyết định mua hàng?

Các loại quảng cáo Facebook:

1. Page Post Engagement:

– Là hình thức quảng cáo trên Facebook tăng tương tác cho bài viết của Fanpage trên Facebook.

– Gián tiếp tăng fan cho Fanpage.

– Các tương tác bao gồm: like post, comment, share, photo view.

– Tính phí theo CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) đều giống nhau và định nghĩa dựa trên cách tính phí khi mỗi nhấp chuột có giá trị được tạo ra.

2. Page Likes:

– Là hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả giúp tăng fan (like) cho Fanpage

– Tính phí theo CPL (cost per lead - giá trên lượt khách hàng tiềm năng)

3. Clicks To Website – Domain Ads:

– Các hình thức quảng cáo: Domain Ads, Standard Ads, Multi Products, Dynamic Products

– Là hình thức quảng cáo website

– Dẫn trực tiếp về website doanh nghiệp hoặc Fanpage khi người dùng click vào quảng cáo

– Giúp tăng traffic cho website và page của khách hàng.

– Gián tiếp tăng like cho Fanpage.

– Chỉ chi trả theo CPC.

6. Lead Generation

– Là hình thức quảng cáo giúp lấy thông tin của người dùng thông qua việc người dùng điền forms (họ tên, email, nhân khẩu, công việc và 3 câu hỏi lựa chọn)

– Thích hợp với doanh nghiệp đang trong quá trình tìm kiếm thông tin xây dựng nhóm khách hàng tiềm năng.

– Vị trí xuất hiện: News feed.

– Tính phí theo CPC (cost per click), CPL ( cost per lead)

7. Event Responsive:

– Là hình thức quảng cáo sự kiện nhằm thu hút người tham gia và tương tác với event.

– Chỉ phải chi trả theo CPC.

8. Video View:

– Là hình thức quảng cáo trên facebook nhằm tăng tương tác, lượt view cho video.

– Chỉ phải chi trả phí theo CPV (phí cho mỗi lần xem).

9. Offer Claim:

– Quảng cáo trên facebook kịp thời các chương trình chiết khấu hoặc khuyến mại đến với người dùng Facebook.

– Quảng cáo tăng hiệu quả bán hàng thông qua thu hút người dùng bằng hành động cụ thể: nhận ưu đãi hoặc khuyến mại.

– Chỉ phải chi trả theo CPC.

10. App Install:

– Là hình thức quảng cáo trên facebook nhắm chọn riêng cho thu hút người xem cài đặt Mobile Apps.

– Thu hút người dùng qua các hành động cụ thể (cài đặt, sử dụng ứng dụng, chơi ngay).

– Chỉ phải chi trả phí theo CPC, CPI.

11. Local Awareness:

– Là giải pháp quảng cáo trên facebook giúp doanh nghiệp kết nối với các khách hàng ở quanh khu vực địa lý của doanh nghiệp.

– Quảng cáo hiển thị sản phẩm, dịch vụ trên news feed khi khách hàng ở trong khu vực gần với doanh nghiệp.

– Thúc đẩy khách hàng đến mua sản phẩm trực tiếp, đặc biệt phù hợp với các cửa hàng bán lẻ, quán ăn, quán café…

– Chỉ chi trả phí theo CPM (Cost Per Mill / Cost Per Thousand Impression) được định nghĩa là chi phí cho một nghìn lần hiển thị).

  • Về Instagram

Instargram không đơn thuần chỉ là một mạng xã hội với vô vàn những bức ảnh đẹp mà đó còn là một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ cho các chủ doanh nghiệp ở khắp mọi nơi.

Với hơn 1 tỉ người sử dụng mỗi tháng, Instagram đã mở ra cơ hội rất lớn để các thương hiệu tìm kiếm khách hàng mới và quảng cáo được hình ảnh của sản phẩm. Các chiến lược như chạy quảng cáo Instagram và vươn tầm ảnh hưởng rất hiệu quả nhưng không có công cụ phù hợp thì bạn khó có thể có được kêt quả như bạn mong muốn. Ở Zen Branding, quảng cáo Instagram cung cấp nhiều dạng quảng cáo hình ảnh và video khác nhau.

Tại Việt Nam, khoảng 20% trong số 36 triệu người dùng Internet sở hữu tài khoản Instagram. Quảng cáo Instagram được xây dựng dựa trên công nghệ quảng cáo Facebook, linh hoạt về nội dung và hình thức.

HÌNH THỨC QUẢNG CÁO

VIDEO VIEWS
APP INSTALLS
CLICK TO WEBSITE

Được phát triển và hỗ trợ từ mạng xã hội Facebook, quảng cáo Instagram hiệu quả là cơ hội lớn cho doanh nghiệp khi có thể trải nghiệm các dạng quảng cáo tương tự trên Facebook. Tất nhiên, quảng cáo Instagram đặt trải nghiệm, ánh nhìn của khách hàng lên hàng đầu. .

- Định dạng Quảng cáo Multi - Products (Quảng cáo Instagram Multi - Products Ads)

Instagram sẽ cho thực hiện quảng cáo Multi – Products. Định dạng quảng cáo Instagram hiệu quả xoay vòng này sẽ được áp dụng trên Instagram với mỗi hình ảnh sẽ kèm thêm một nút “Call to Action”. Định dạng quảng cáo trên Instagram để phân biệt với các hình ảnh chia sẻ thông thường sẽ có chữ “Sponsored” bên góc phải hình ảnh. Những hình ảnh xoay vòng đều có dòng thông điệp sẽ giúp bạn thể hiện được chiến lược; cũng như nâng hiệu quả về truyền tải câu chuyện của mình.

- Quảng cáo hình ảnh đơn

Với định dạng hình ảnh để quảng cáo, Instagram sẽ khởi chạy với định dạng mang tính sáng tạo, truyền tải thông điệp qua hình ảnh. Nó chắc chắn sẽ mang tới cho doanh nghiệp cách đưa thương hiệu và slogan của mình tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng và nhiệt tình trên mạng Instagram. Đặc biệt, Instagram không cho phép tải về hình ảnh như Facebook, qua đó hình ảnh chỉ có thể ở thương hiệu của doanh nghiệp không dễ dàng bị sao chép. Lượt truy cập hình ảnh, nhận diện thương hiệu và phản hồi của người dùng sẽ được hiển thị trên NewsFeed của khách hàng. Tiếp thị sản phẩm thông qua hình ảnh trên Instagram được đánh giá thân thiện nhất với người dùng; vì có định dạng giống với các hình ảnh chia sẻ trên trang cá nhân. Hình ảnh được thiết kế trên Instagram hiện nay đã có cho phép theo kích thước chiều dọc và chiều ngang. Điều này giúp tăng thêm lựa chọn và hiệu quả cho người trải nghiệm, giúp quảng cáo Instagram hiệu quả.

- Quảng cáo video trên Instagram

Định dạng quảng cáo video trên Instagram sẽ mang lại hiệu quả trải nghiệm đặc biệt hơn với các mạng xã hội khác. Instagram cho phép các video của doanh nghiệp được truyền tải thông điệp, hình ảnh, và thương hiệu của mình trong 30s. Kích thước video sẽ được dàn trải toàn màn hình, khi click vào xem video. Các nút kêu gọi hành động, Call to Action, được Facebook hỗ trợ cho Instagram, cho phép thêm vào để người dùng tiếp nhận hành động tiếp theo. Video trên Instagram chạy trên nền API, nên thân thiện và là hình ảnh phẳng, giúp người xem dễ dàng tiếp nhận thông điệp câu chuyện của bạn.

- Quảng cáo Instagram hiệu quả song song với quảng cáo Facebook

Đây là điều mà chưa có mạng xã hội nào có thể làm được. Bạn thực hiện cùng một lúc chiến dịch tiếp thị trên cả hai mạng xã hội cùng một lúc, bạn có muốn điều này không?

Facebook vừa qua đã xác nhận hiện nay có trung bình khoảng 1 tỷ người dùng mỗi ngày trên Facebook, và trên Instagram là 400 triệu người dùng. Như vậy, cơ hội tiếp cận với khách hàng của bạn lớn hơn rất nhiều so với các mạng xã hội khác. Đây là điều mà các mạng xã hội hình ảnh khác như Twitter hoặc Flirk muốn nhưng không thể làm được. Chiến dịch tiếp thị sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy về lượng truy cập website, giá trị chuyển đổi sau quảng cáo và tăng khách hàng tiềm năng.

  • Về Zalo

Hiện nay, Zalo chiếm hơn 50% thị phần về ứng dụng chat online tại Việt Nam. Theo thống kê tới 2014 thì số lượng người sử dụng Zalo là khoảng 15 triệu người, trong đó chiếm hơn 59% ở độ tuổi từ 18 -25 tuổi, 24-33 tuổi chiếm 24%. Như vậy, chúng ta thấy được rằng, người sử dụng Zalo nằm ở độ tuổi hay mua sắm, và là độ tuổi trẻ. Quảng cáo trên Zalo với các khách hàng tiềm năng như vậy chính là lợi thế dành cho bạn.

Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (Selfserving Ads) để các chủ doanh nghiệp/ cửa hàng có thể tự tạo chiến dịch, tối ưu quảng cáo và dễ dàng quản lý quảng cáo trên Zalo. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 03 hình thức quảng cáo khác nhau:

- Quảng cáo Zalo Official Account: tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.

- Quảng cáo website trên Zalo: tạo quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.

- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: tạo quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng sẽ xuất hiện trên Nhật ký của người dùng Zalo và hệ thống network của Zalo.


Zalo với các tính năng nổi bật và đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng cũng là một trong những ưu điểm trong quảng cáo Zalo.

– Thu hút thêm khách hàng với cơ hội tiếp cận 70 triệu người dùng trên Zalo giúp tăng trưởng doanh số.

– Khởi tạo chiến dịch quảng cáo dễ dàng. Theo dõi và tối ưu quảng cáo và hoạch định ngân sách bất kỳ lúc nào.

– Thanh toán đơn giản, trực tiếp và nhanh chóng. Hỗ trợ đa dạng thẻ ngân hàng nội địa và quốc tế.

- Zalo page: đây là một trong những tính năng nổi bật nhất. Zalo Page là trang cá nhân thu nhỏ dành cho bạn, bạn cũng có thể chia sẻ trạng thái hoặc cảm xúc như trên Facebook hay Tweeter. Bạn có thể sử dụng Zalo Page để quảng cáo các sản phẩm của mình, chia sẻ các địa điểm. Hiện nay, Zalo Page chủ yếu được sử dụng như một Blog cá nhân. Vì vậy bạn muốn tạo quảng cáo Zalo thì đây là một lợi thế dành cho bạn.

Zalo Page tính hợp tính năng Scan QR Code có sẵn, khi người dùng quét mã Scan QR Code thì sẽ link trực tiếp tới Page của bạn. Đây là một cách quảng cáo Zalo hiệu quả nhất trên mạng mobile.

Trang Zalo Page cho phép bạn quản lí được người dùng, trạng thái, hình ảnh, ….