SEEDING ONLINE

Internet càng ngày càng phổ biến dân số nước Việt Nam tính đến ngày 1/11/2013 đã là 90 triệu người, trong số đó có đến 30.8 triệu người sử dụng internet. Từ các số liệu trên chúng ta thấy rằng internet là một mảnh đất mới của người Việt Nam, từ đó Seeding ra đời để kinh doanh trên mảnh đất màu mỡ này. Seeding có thể hiểu là cách “tạo mầm” cho bài quảng cáo và định hướng khách hàng. Một post quảng cáo có số lượng tương tác cao sẽ gây được sự chú ý đối với khách hàng hơn là những post khác.

  • Về Forum Seeding 

 

Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Tại sao lựa chọn Forum Seeding?

Xem xét Mô hình AISAS, một mô hình hành vi khách hàng trong thời đại Internet do Dentsu đề xuất:

Mo hinh AISAS

Forum Seeding đi xuyên suốt mô hình AISAS

 

Attention: Sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Thông điệp chính của những mẫu Seeding này phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng. 

Interest & Share: Với trường hợp này các Forum Seeder thường tạo tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu.

Search: Gõ từ khóa thấy bài viết nằm trên trang 1 Google. Ví dụ: nếu bạn đang cần có nhu cầu mua laptop Dell và thử search Google với từ khóa “ Laptop Dell xài tốt không?” Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”, tuy nhiên Forum Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).

Các dạng thức của Forum Seeding.

1/ Bài viết: giới thiệu, phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…
2/ Thảo luận ngắn: Tạo ra một kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm;
Từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, sản phẩm.
Hoặc tham gia Seeding ở các topic có sẵn.

Quy trình Forum Seeding

  1. Phân tích đối tượng – Lựa chọn forum phù hợp
  2. Xác định mục tiêu – Lựa chọn thông điệp
  3. Thực hiện
  4. Dự đoán rủi ro – Cách thức giải quyết khi xảy ra khủng hoảng
  5. Đo lương, đánh giá và điều chỉnh.
  • Về Seeding Facebook

 

Seeding facebook là hình thức bình luận, trò chuyện qua cách nick Facebook ảo hoặc thật nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay uy tín của sản phẩm tới khách hàng. Dịch vụ quảng cáo - Seeding còn được hiểu là hình thức PR cho bài viết, để cho bài viết được thật sự sôi động và lôi cuốn khách hàng.

ảnh seeding

1 đoạn dạng seeding.

  • Về Seeding Fanpage

Seeding fanpage là sử dụng các tài khoản khác nhau để like, comment, share về bài viết trên fanpage của sản phẩm.

Seeding comment Fanpage để giúp sản phẩm (Bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty…) của cửa hàng/thương hiệu có nhiều bình luận, đánh giá tốt từ đó khách hàng nhanh chóng quyết định mua sản phẩm của cửa hàng/thương hiệu.

Phần mềm Seeding Fanpage hiệu quả