Administrator
Sep 25, 2017 1181

Lead Generation với Facebook Ads – Danh sách khách hàng tiềm năng

Lead Generation là gì? Và tại sao nó hoạt động?

Lead Generation được hiểu là hoạt động xây dựng và đạt được danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.. Tạo ra sự quan tâm của người tiêu dùng về các sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp. 

Qua hình thức tự động điền những thông tin của khách hàng tiềm năng (những thông tin mà họ sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook) vào biểu mẫu trên quảng cáo, Quảng cáo Facebook Lead sẽ giúp khách hàng tiềm năng DỄ DÀNG ĐĂNG KÝ thông tin và nhận các ưu đãi từ doanh nghiệp hơn bao giờ hết.

Bằng cách tự động điền những thông tin của khách hàng tiềm năng (những thông tin mà họ sử dụng để đăng ký tài khoản Facebook) vào biểu mẫu trên quảng cáo, Quảng cáo Facebook Lead sẽ giúp khách hàng tiềm năng DỄ DÀNG ĐĂNG KÝ thông tin và nhận các ưu đãi từ doanh nghiệp hơn bao giờ hết.

 

(1)

Quảng cáo Lead sẽ điền trước các thông tin của người dùng.Việc này giúp quá trình điền thông tin trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết

Đây là cách là quảng cáo Lead vận hành. Đầu tiên, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo, và nếu họ cảm thấy hứng thú, họ sẽ click vào Call-To-Action và một Biểu mẫu sẽ hiện ra với những thông tin có sẵn là thông tin cá nhân trên Facebook của họ (những thông tin họ chia sẻ hoặc công khai trên Facebook) Họ có thể xem lại những thông tin đó, sửa lại nếu cần thiết và ấn Hoàn thành.

Việc tự động điền các thông tin vào Biểu mẫu giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn rất nhiều. Càng ít quy trình thực hiện, thì tỉ lệ chuyển đổi hành động càng cao. Nếu bạn cần nhiều thông tin từ người dùng hơn, bạn có thể tuỳ chỉnh lại Biểu mẫu trước khi chạy quảng cáo.

Cài đặt quảng cáo Facebook Leads

Bước 1: Mở Power Editor (www.facebook.com/ads/manage/powereditor), sau đó tải toàn bộ tài khoản qảng cáo của bạn xuống.

Bước 2: Chọn “Tạo chiến dịch” rồi điền tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Tại mục Objective chọn Lead Generation.

 


Bước 3: Liên kết thiết lập quảng cáo với một page, sau đó chấp nhận các điều khoản của Facebook.

Bước 4: Điều hướng đến quảng cáo bạn sẽ thấy mục Lead Form (khung màu đỏ trong hình), dùng để tạo biểu mẫu câu hỏi. Chọn Create New Form để bắt đầu.

 


Bước 5: Vì là lần đầu tiên tạo chiến dịch nên ví dụ này sẽ chọn Create a New Form, còn nếu bạn đã từng chạy và muốn sử dụng lại biểu mẫu cũ thì chọn Duplicate an Existing Form.



Bước 6: Đặt tên cho biểu mẫu của bạn, tiếp tục nhấp vào “Show advanced options”

 


Bước 7: Chọn Add Marketing Message. Phần này chúng ta sẽ thêm thông điệp tiếp thị ở bước sau.
 


Bước 8: Bạn sẽ được lựa chọn câu hỏi đầu tiên cho biểu mẫu của mình, ở đây là bạn muốn nhận được thông tin gì của người dùng: Email hay họ tên đầy đủ. Nhấp vào +Add a question để thêm 3 câu hỏi tùy chọn khác.

 

Bước 9: Chọn những thông tin bạn muốn cho các câu hỏi thêm
 

Bước 19: Nếu bạn muốn thêm một câu hỏi theo ý mình thì nhấp vào “Add Custom Question” ở phía trên bên trái.
 

Bước 11: Chọn “Next” bạn sẽ được đưa đến khung thiết lập chính sách bảo mật cho website của mình, cũng như từ chối trách nhiệm pháp lý để đảm bảo rằng người dùng phải chịu trách nhiệm với các thông tin họ khai báo. Tiếp tục ấn Next
 
 

Bước 12.Thêm liên kết tới website nếu người dùng muốn truy cập sau khi hoàn thành biểu mẫu.



Bước 13: Sau khi chọn Next ở bước trước bạn sẽ được chuyển sang phần thiết kế biểu mẫu. Quá trình này khá đơn giản, như ví dụ dưới đây là thêm nút kêu gọi hành động và một mô tả ngắn gọn.

 

Bước 14: Đây là bước xem trước biểu mẫu sau khi thiết kế
 

Bước 15: Sau khi hoàn thành tạo biểu mẫu bạn nhấn chọn tạo quảng cáo là thiết lập xong.
 

Đối với ngân sách từng ngày bạn có thể thiết lập theo ý thích, riêng giá thầu thì Facebook sẽ tự động điền trong lần đầu tiên. Sau khi chạy quảng cáo một vài ngày bạn sẽ thấy giá thầu trung bình, từ đó quyết định có muốn thiết lập giá thầu thủ công hay không.

Cuối cùng, để truy cập vào các Leads của mình bạn chọn mục “Publishing Tools” khi đang dùng tài khoản Fanpage kết nối với quảng cáo đã chạy. Sau đó chọn “Lead Ads Forms”, một danh sách định dạng .csv sẽ xuất ra để bạn theo dõi thông tin mà người dùng đã khai báo thông qua biểu mẫu.

Quảng cáo Facebook Leads là một hình thức hiệu quả để tìm kiếm và khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hãy thiết lập một chiến dịch ngay từ bây giờ!

Nguồn: sưu tầm