Internet Maketing

Ngày nay, mọi người đều sử dụng Google để tìm hiểu thông tin, trong đó có bạn. Đã bao giờ bạn gõ một từ khóa vào Google và nhìn thấy bên cạnh 4 kết quả đầu tiên có chữ "QC" hay không?! Đó chính là quảng cáo của Google và được định nghĩa bằng khái niệm "Google Adwords".

 

Quảng cáo Adwords: là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Adwords đem lại hơn 90%lợi nhuận cho Google Inc và là nguồn thu chính của tập đoàn.

Quảng cáo google : là một hệ thống mà Google đã phát triển để hỗ trợ bạn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm của Google và các trang liên kết của nó. Thông qua việc sử dụng các văn bản quảng cáo được đặt khi người dùng tìm kiếm những cụm từ có liên quan tới từ khóa của bạn, và được hiển trị trong khung Liên kết được tài trợ màu hồng nhạt của Google.

Quảng cáo Adwords: hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi nhấp chuột (CPC). Nghĩa là sau khi cài đặt, Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm Nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và vào thăm website thì Nhà quảng cáo mới mất tiền.

Quảng cáo trên Google : là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo AdWords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.

Quảng cáo Google Adwords: Là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào web của bạn.

Các loại quảng cáo Google Adwords:

1. Google Search thường:

– Là quảng cáo dạng văn bản. Có dẫn link trực tiếp về landing page hoặc website khách hàng.

– Giúp doanh nghiệp tiếp cận đến chính xác khách hàng mục tiêu, đem lại nhiều chuyển đổi.

– Tính phí theo CPC, CPA.

Quảng cáo google adwords

Quảng cáo google adwords – Search thường

2. Google Search động:

– Là hình thức quảng cáo Google Adwords được tự động tạo theo nội dung của trạng web.

– Phù hợp với những website có nhiều sản phẩm, hàng hóa.

– Tự động tạo mẫu quảng cáo mà không cần phải tạo từng quảng cáo cho các nhóm sản phẩm khác nhau.

google search dong

Quảng cáo google adwords – Search động

3. Google Search Only Call:

– Là hình thức quảng cáo Adwords cho phép số điện thoại xuất hiện trong văn bản quảng cáo.

– Chỉ xuất hiện khi tìm kiếm trên điện thoại hoặc tab, tăng khả năng gọi của khách hàng.

– Tiêu đề quảng cáo mặc định là số điện thoại.

only call

Quảng cáo google search – Only call

4. Google Display Network:

– Là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên các trang thuộc hệ thống mạng hiển thị của Google.

– Triển khai tiếp thị lại động dựa theo danh sách thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp up lên trung tâm giao dịch của Google.

– Giá bid ổn định hơn quảng cáo Google Search.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo Google display network

5. Banner trong Video:

– Là hình thức quảng cáo Trueview trong hiển thị.

– Hình thức chạy quảng cáo dạng GDN theo banner có nhắm chọn đến Youtube.

– Banner có hình ảnh tĩnh giúp làm nổi bật nội dung quảng cáo.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo google – Banner

6. Quảng cáo Video – Instream:

– Là định dạng quảng cáo Video chạy trên kênh Google Display Network (GDN).

– Instream video sẽ xuất hiện trong quá trình chạy video, nằm bên trong nội dung video trên  trang web của mạng hiển thị.

– Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo.

.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo google – Video

7. TrueView Instream:

– Là quảng cáo video phát trước một video khác trên kênh Youtube hoặc mạng hiển thị của quảng cáo Google Adwords.

– Người xem chỉ có thể bỏ qua quảng cáo khi hết thời gian mặc định.

– Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi quảng cáo được xem hết.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo google – TrueView

8. TrueView trong hiển thị:

– Là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc khi tìm kiếm.

– Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào thumbnail và xem video.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo google adwords – Trueview

9. YouTube Masthead:

– Là hình thức quảng cáo trên trang chủ của Youtube.

–  Có thể hiển thị 24/24 trên mọi giao diện (PC, mobile, tab), đem lại hiệu quả nhận diện thương hiệu và độ phủ chiến dịch tối ưu.

–  Chỉ phải trả phí theo CPD và dễ dàng đo lường hiệu quả qua Analytics.

Hiển thị thực tế

Quảng cáo Youtube

10. Dynamic Remarketing:

Còn gọi là Tiếp thị lại động – cho phép hiển thị quảng cáo cho những người trước đây đã truy cập trang web hoặc đã sử dụng ứng dụng dành cho di động của bạn.

Quá trình Remarketing

Quảng cáo Remarketing google

------

YOUTUBE

Là hình thức quảng cáo tại các vị trí cho phép trên youtube.com – trang tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau Google. Quảng cáo của bạn hiển thị khi người dùng xem Video, tìm kiếm Video và lựa chọn các Video cho nhu cầu công việc, giải trí của mình.

Vị trí hiển thị quảng cáo Youtube

Quảng cáo Youtube 1

Quảng cáo Youtube 2

  1. Ability to Coverage (khả năng bao phủ rộng lớn)
    Thông điệp của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trước hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua hàng tỉ lượt xem mỗi ngày. Đây được coi là hình thức tiếp cận khách hàng hết sức hiệu quả đối với các doanh nghiệp muốn tập trung thể hiện thông điệp của mình qua video, hay qua các banner quảng cáo trên YouTube.

    Quảng cáo Youtube 3
  1. Deversity Of Advertising( Đa dạng về hình thức quảng cáo )

Bạn có thể lựa chọn thông điệp của mình xuất hiện khi người dùng xem Video, khi họ tìm kiếm video hay khi họ lướt trên YouTube thông qua các hình thức: TVC Ads, Promoted Videos và Banner Ads.

Quảng cáo Youtube 4 Quảng cáo Youtube 5
  1. On target Users ( Nhắm trúng đích người dùng )

Hình thức quảng cáo Video Promoted cho phép bạn định hướng đến những người dùng quan tâm đến một hoặc một số nhóm sản phẩm nhất định. Khi họ tìm kiếm các video giới thiệu về những sản phẩm này trên YouTube, thông điệp của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị trên YouTube tại các vị trí đầu tiên trong phần Promoted Videos.

Quảng cáo Youtube 6

  1. Impressed content Video( tạo ấn tượng rõ nét với nội dung Video )

Với hình thức quảng cáo thông qua nội dung của các Video, bạn có cơ hội thể hiện thông điệp tới khách hàng bằng 1 hình thức rất dễ tiếp nhận và có thể tạo ra các hiệu ứng rất tốt cho mục đích quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

 Quảng cáo Youtube 7