Administrator
Sep 22, 2017 964

Hướng dẫn hoàn chỉnh để tạo quảng cáo Instagram trên Facebook

Instagram hiện nay có hơn 7 triệu người sử dụng mỗi tháng. Và con số đó tiếp tục tăng trưởng theo mỗi tháng

Instagram là nơi diễn ra khi bạn đến nhìn nội dung (nội dung truyền tải qua thị giác).

Quảng cáo trên Facebook thật tuyêt. Nhưng khi ban muốn tập trung nặng vào khía cạnh thị giác, Instagram nên là nền tảng go-to cho diễn đàn của bạn.

Làm thế nào để bạn bắt đầu tạo quảng cáo, mặc dù?

Instagram chỉ sử dụng để bạn quảng bá quảng cáo từ điện thoại của mình. Và điều đó thật khủng khiếp. Nó làm bạn nản lòng khi tạo quảng cáo chỉ dẫn đến lãng phí thời gian và chi tiêu quảng cáo.
Nhưng giờ đây, cuộc chơi đã khác. Instagram bây giờ là một nơi đáng kinh ngạc để quảng cáo. 
Và may mắn thay, bây giờ chúng ta có thể tạo quảng cáo Instagram trên Facebook Business Manager.

Trong bài này, tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước qua quá trình tạo quảng cáo Instagram trên Facebook.

Tại sao Bạn nên Sử dụng Instagram để Quảng cáo

Instagram là một trong những nơi tốt nhất để quảng cáo nội dung thị giác.

Và đây cũng là một trong những nơi tốt nhất để thúc đẩy tương tác với thương hiệu của bạn:

(Nguồn hình ảnh)

Trên thực tế, sự tương tác trung bình trên các bài đăng và hồ sơ vượt trội hơn so với các diễn đàn như Twitter.

Instagram cũng cung cấp một trong những ROI tốt nhất trong kinh doanh truyền thông xã hội:

(Nguồn hình ảnh)

Tóm , Instagram là một trong những mạng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất trên cơ sở hàng ngày. Trung bình, mọi người đang dành khoảng 20 phút mỗi ngày để duyệt ảnh trên đó:

(Nguồn hình ảnh)

Instagram là một nền tảng tuyệt vời được phát triển nhanh chóng với các tính năng phổ biến, tốc độ tăng trưởng người dùng và quảng cáo.

Nếu bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo Instagram, hãy đọc tiếp để tìm hiểu làm thế nào để tạo quảng cáo trên Facebook.

Bắt đầu: Tạo Quảng cáo trên Instagram trên Facebook

Để bắt đầu, bạn cần có một tài khoản Facebook Business Manager.

Rất may, không khó để thiết lập!

Bạn có thể dễ dàng thiết lập điều đó bằng cách nhóm vào trang Quản lý Kinh doanh :

Đơn giản chỉ cần kết nối tài khoản doanh nghiệp mới với trang của bạn và đăng nhập hiện trong quá trình thiết lập.

Khi bạn đã tạo tài khoản doanh nghiệp, bạn cần phải đi tới bảng điều khiển Facebook Business Manager :

Từ đây, bạn có hai tùy chọn để bắt đầu tạo quảng cáo bằng cách sử dụng Facebook:

  1. Sử dụng với Facebook Business Manager’s Power Editor
  2. Sử dụng với Facebook Ads Manager

Có nhiều lựa chọn tuỳ biến khác nhau. Nhưng Power Editor nhanh hơn, có nghĩa là bạn tiết kiệm được thời gian khi tạo mỗi quảng cáo.

Vì vậy, chúng ta hãy đi thẳng vào cả hai phương pháp để bạn có thể xem nó làm việc tốt nhất cho bạn.

Làm thế nào để tạo quảng cáo Instagram trong Power Editor

Dưới đây là cách bắt đầu tạo quảng cáo Instagram của bạn ngay lập tức

Điều hướng đến Power Editor từ trang tổng quan của bạn trong "+ Tạo & Quản lý":

Tiếp theo, nhấp vào "Tạo Quảng cáo" để bắt đầu tạo một quảng cáo mới cho Instagram.

Tiếp theo, chúng ta cần đặt nền móng cho quảng cáo và chiến dịch Instagram của chúng ta với những điều cơ bản:

Đảm bảo cung cấp cho chiến dịch mới một tên khác biệt và chọn mục tiêu của bạn.

Đối với mục khách quan, bạn có thể chọn từ nhiều tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào mục đích của bạn:

Nhưng để tạo quảng cáo Instagram, chúng ta chỉ có thể sử dụng các mục tiêu sau, vì vậy hãy cẩn thận khi thực hiện lựa chọn này để chắc chắn rằng các tùy chọn Instagram của bạn sẽ hiển thị:

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Chạm tới
  • Lưu lượng truy cập (đối với các nhấp chuột đến trang web của bạn hoặc cửa hàng ứng dụng cho ứng dụng của bạn)
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Tương tác (chỉ dành cho việc tương tác bài đăng)
  • Lượt xem video
  • Chuyển đổi (đối với chuyển đổi trên trang web của bạn hoặc trong ứng dụng của bạn)
  • Lead generation

Đảm bảo chọn một mục tiêu có liên quan từ danh sách trên trước khi tiếp tục.

Nhắc nhở : Nếu bạn không chọn mục tiêu từ danh sách đó, bạn sẽ không thể tạo quảng cáo Instagram trên Facebook.

Tiếp theo, nhấp để lưu dự thảo chiến dịch của bạn và sau đó nhấp vào "+ Tạo Quảng cáo" để bắt đầu thêm một quảng cáo mới vào chiến dịch mới của bạn:

Tại đây, bạn sẽ được yêu cầu đổi tên bộ quảng cáo mới của mình và sẽ bắt đầu chỉnh sửa quảng cáo của bạn.

Chìa khóa ở đây là ngay lập tức kết nối tài khoản Instagram của bạn nếu bạn chưa sẵn sàng:

Đơn giản chỉ cần nhấp vào "Thêm Tài khoản" để ủy quyền truy cập Instagram của bạn hoặc chọn giữa các tài khoản khác nhau mà bạn có thể đã kết nối.

Bạn cũng có thể chọn ở đây các tài khoản bạn muốn quảng cáo từ nếu bạn chạy nhiều tài khoản.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu quảng cáo trên Instagram qua Facebook Power Editor.

Tiếp theo, trong Xem trước Quảng cáo, hãy đảm bảo chọn "Nguồn cấp dữ liệu Instagram" làm quảng cáo được xem trước của bạn:

Điều này sẽ cho bạn biết chính xác quảng cáo của bạn sẽ trông như thế nào khi quảng cáo trực tiếp trên Instagram.

Để chỉnh sửa nội dung bằng hình ảnh, video hoặc văn bản mới, chỉ cần nhấp vào phía bên tay trái để mở trình chỉnh sửa của bạn:

Ở đây, bạn có thể tùy chỉnh mọi phần của quảng cáo Instagram của mình. Nếu bạn muốn video, chỉ cần chọn tùy chọn "Video / Slideshow":

Khi chỉnh sửa quảng cáo Instagram của bạn trong Trình chỉnh sửa nguồn, hãy đảm bảo bạn thêm một URL trang web nếu bạn đang cố hướng lưu lượng truy cập trở lại trang web của mình.

Bạn chỉ cần kích hoạt nó bằng cách chọn ô:

Sau đó, nhập URL trang web của bạn và thêm nút gọi hành động. Đối với ví dụ này, tôi đã chọn "Tìm hiểu thêm". Nhưng bạn có nhiều lựa chọn khác nhau:

Chọn Cố vấn hợp lệ thích hợp dựa trên quảng cáo Instagram của bạn và mục tiêu mà bạn hy vọng đạt được.

Đây là những gì sản phẩm hoàn thành sẽ giống như trong phần xem trước:

Tạo quảng cáo Instagram với Power Editor trên Facebook là một trong những cách dễ dàng nhất để tạo quảng cáo Instagram chất lượng cao.

Bạn có thể dễ dàng tải lên các video hoặc hình ảnh của bạn và nhanh hơn.

Nếu bạn không phải là fan của Power Editor, bạn cũng có thể sử dụng Facebook Ads Manager.

Làm thế nào để tạo quảng cáo Instagram trong Quản lý Quảng cáo của Facebook

Dưới Facebook Business Manager của bạn, điều hướng đến Trình quản lý Quảng cáo trong "+ Tạo & Quản lý":

Từ đây bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo của mình. Một lần nữa, hãy đảm bảo chọn một trong những điều sau, vì quảng cáo của Instagram được giới hạn cho các mục tiêu mà bạn có thể chọn

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Chạm tới
  • Lưu lượng truy cập (đối với các nhấp chuột đến trang web của bạn hoặc cửa hàng ứng dụng cho ứng dụng của bạn)
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Tương tác (chỉ dành cho việc tương tác bài đăng)
  • Lượt xem video
  • Chuyển đổi (đối với chuyển đổi trên trang web của bạn hoặc trong ứng dụng của bạn)
  • Lead generation

Khi bạn đã chọn một mục tiêu tiếp thị, nhấn lưu hoặc thiết lập Tài khoản Quảng cáo mới của bạn nếu bạn chưa có một tài khoản:

Từ đây chúng tôi muốn tập trung vào việc tạo ra một đối tượng cho các quảng cáo.

Đối tượng sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc quảng cáo của bạn hoạt động tốt như thế nào, do đó hãy chắc chắn điều chỉnh chúng cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

Cuộn xuống phần Thiết lập quảng cáo trong Đối tượng của bạn để tạo đối tượng lưu mới hoặc tải lên đối tượng tùy chỉnh hiện tại:

Ngoài demographics đơn giản, bạn cũng có thể tạo đối tượng đã lưu dựa trên các sở thích và loại trừ khác nhau:

Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu mọi người dựa trên các yếu tố chi tiết như thu nhập, sở thích hoặc vị trí công việc.

Đảm bảo điều chỉnh đối tượng này và loại bỏ bất kỳ tài khoản nào có thể không chuyển đổi.

Sau khi bạn đã đặt các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết, bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo!

Cuộn xuống phần Quảng cáo trong phần "Trang" để bắt đầu:

Trước tiên, hãy kích hoạt tài khoản Instagram của bạn nếu bạn chưa kết nối:

Tiếp theo, chọn định dạng quảng cáo của bạn:

Ở đây bạn có thể chọn từ nhiều lựa chọn khác nhau mà tất cả đều hoạt động với quảng cáo Instagram.

Bạn có thể tạo một quảng cáo kiểu carousel, cho phép bạn thêm nhiều ảnh vào quảng cáo Instagram của bạn.

Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng bán hàng cho các sản phẩm khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn đang bán các sản phẩm thương mại điện tử, bạn có thể dễ dàng thêm nhiều mặt hàng bằng hình ảnh của riêng họ.

Nếu bạn muốn giữ nó đơn giản, hãy chọn các tùy chọn video hoặc hình ảnh đơn.

Đối với ví dụ này, tôi sẽ cho bạn thấy quảng cáo carousel trông như thế nào trên Instagram và cách thiết lập nó.

Các điểm tập trung chính cho quảng cáo Carousel Instagram trên Trình Quản lý Quảng cáo của Facebook như sau:

Phần 1,2,3 chỉ đơn giản cho thấy bạn có bao nhiêu hình ảnh trên quảng cáo carousel. Bạn có thể thêm hoặc xóa chúng theo ý muốn!

Tiếp theo, tải lên hình ảnh cho mỗi số băng chuyền.

Sau đó, chỉ cần thêm một dòng tiêu đề cá nhân, hình ảnh hoặc mô tả sản phẩm, và URL duy nhất cho mỗi hình ảnh.

Điều này cho phép bạn cung cấp nhiều liên kết trong một quảng cáo và thu hút khán giả rộng hơn mà không phải chạy nhiều quảng cáo.

Đó là một cách tuyệt vời để giới thiệu nhiều sản phẩm với một vị trí đặt quảng cáo thay vì lãng phí tiền cho nhiều biến thể quảng cáo.

Cuối cùng, luôn đảm bảo chọn CTA phù hợp.

Chỉ cần nhấn xác nhận để hoàn thành quảng cáo của bạn:

Phần kết luận

Instagram đang phát triển mỗi tháng một lần.

Trên thực tế, hiện tại, nó có trên 7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Nhưng trong một thời gian dài, việc tạo quảng cáo Instagram là một quá trình dài, tẻ nhạt.

Thay vì có thể chỉnh sửa quảng cáo trên Facebook Business Manager, chúng ta buộc phải sử dụng điện thoại di động của chúng ta.

Nhưng bây giờ, hầu hết các nhà tiếp thị đều có quyền truy cập để chỉnh sửa và tạo quảng cáo Instagram trên Facebook.

Đơn giản chỉ cần bắt đầu bằng cách sử dụng Power Editor trên Facebook Business Manager để tạo nhanh quảng cáo Instagram. Bạn có thể sử dụng Trình Quản lý Quảng cáo của Facebook để truy cập vào nhiều tùy chọn tuỳ chỉnh.

Nguồn: adespresso.com 

Dịch: Zen Branding