Administrator
Oct 26, 2015 1132

6 TIP ĐỂ TỐI ƯU NỘI DUNG BÀI VIẾT WEBSITE

 

1. Hiểu khán giả của mình và tạo ra khách hàng mục tiêu:

Viêc khám phá ra nhu cầu và mong muốn của khách hàng và hiểu sâu hơn về họ giúp bạn tạo ra content tốt hơn. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng một hệ thống để phân loại khách hàng ra nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhóm khách hàng từ đó nhóm nội dung sẽ tạo ra những content hướng đến từng nhóm một. Khi viết content cho mỗi tập hợp khách hàng, tất cả mọi thứ từ chọn lựa font chữ trên ảnh đều phải cố gắng hợp với cái “chất” của doanh nghiệp đó. Hiểu về khách hàng một cách sâu sắc cho phép chúng ta tạo ra những content giá trị mà chắc chăn rằng khách hàng sẽ tương tác.

2. Đảo bảo rằng nội dung của bạn hữu ích và thú vị:

Khi chúng ta sống trong một thế giới mà những xu hướng đến và đi chỉ trong một đêm. Người ta có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì, trong bất kì lúc nào thì bí quyết ở đây là tìm ra những nội dung mới mẻ và đặc sắc đối với công chúng mục tiêu. Trong bài viết đăng trên tờ Huffington Post đã dùng một từ viết tắt là WIIFM hay “What’s In It For Me?” (Nó có lợi gì cho tôi?). Chi tiết này một lần nữa nhắc lại content cần trở nên hữu ích và mới lạ đối với khách hàng hoặc ít nhất đưa ra được một góc nhìn khác về một chủ đề nào đó. Nếu có bất kỳ thứ gì ta muốn khách hàng nhận được từ việc tạo nên một content thì đó chính là cảm giác content đó sẽ hình thành nên ý thức người dùng và sự tương tác, tin tưởng từ khách hàng của mình. Các chỉ dẫn, tip, danh sách, câu đố ... có thể là những vựa ý tưởng tuyêt vời bởi vì chúng có lợi cho khách hàng và khuyến khích họ tìm kiếm nhiều hơn nữa nội dung của chúng ta.

3. Chắc chắn rằng nội dung của bạn phải mang “ngoại hình” hấp dẫn:

Trong khi bài báo trong tờ Hufington Post nói về tính “thẩm mỹ” của các đoạn văn trong bài viết (tiêu đề nên như thế nào, độ dài ra sao,...) thì phần đồ họa cũng không kém phần quan trọng. Chúng ta đề xuất các loại thẻ cho khách hàng để họ tiện theo dõi như “Coffee” hay “Top Picks”, và thứ lôi kéo khách hàng đọc một nội dung nhất định chính là hình ảnh đã được thiết kế phù hợp bởi đội ngũ thiết kế. Chúng ta sử dụng đồ họa, ảnh có chất lượng cao và những dòng text hấp dẫn để đem đến cho khách hàng cảm nhận về nội dung trước khi họ click vào link. Nếu không sử dụng những hình ảnh này như là một bước chiến lược thì content sẽ trở nên khô khan hơn và người đọc sẽ không có thiên hướng chia sẻ những nội dung này.

4. Bao gồm lời kêu gọi hành động:

Một lời kêu gọi hành động (Call-to-action – CTA) được định nghĩa là một sự chỉ dẫn cho người đọc tạo ra những hành động ngay lập tức bằng cách sử dụng những động từ mệnh lệnh như “Hãy gọi ngay” hay “tìm hiểu thêm”. Chúng ta có 2 cách để sử dụng CTA. Thứ nhất là sử dụng một CTA truyền thống kêu gọi khán giả “nhấp chuột để tìm hiểu thêm” tương tự với những ví dụ ở trên. Một cách khác để thu hút khán giả là thêm vào đó những nhận xét dí dỏm, câu hỏi hoặc là khơi gợi ra một câu chuyện nào đó. Ví dụ, một content truyền cảm hứng đặt ra câu hỏi “Điều kì diệu trong cuộc đời bạn là gì?” hoặc là một danh sách 10 cách để tạo những mối quan hệ tốt hơn với caption “Cải thiện kĩ năng đối nhân xử thế của bạn” đưa ra một cách khác để khiến các khách hàng hưởng ứng sự kêu gọi của bạn. Hãy hay đổi tốc tộ tiếp cận nội dung bằng cách sử dụng các CTA tươi vui, đầy khích lệ, và nổi bật giữa những CTA chung chung.

5. Đảm bảo rằng nội dung dễ dàng để chia sẻ và thân thiện với các công cụ tìm kiếm:

Một vài thứ trong nội dung tùy chỉnh được tạo nên để quảng cáo là việc sử dụng hashtags khi lên bài đăng. Khi đăng tải một post, chúng ta chọn lựa thêm vào những hashtags có thể thúc đẩy lượng trafic dựa trên việc nội dung được cung cấp. Nền tảng của bạn cũng nên có phần kết nối với các trang mạng xã hội phổ biến để cho phép khách hàng chia sẻ chúng lên những nền tảng này, tạo điểu kiện để lan truyền nội dung dễ dàng nhất có thể.

6. Phân tích hiệu quả của nội dung

Việc phân tích hiệu quả của content giúp cho bạn dễ dàng theo dõi những bài đăng của mình có hiệu quả tốt như thế nào, hiểu hơn về những mẫu content nào có hiệu quả tốt, những mẫu nào cần phải bỏ đi (dựa trên tương tác của khách hàng với nội dung đó). Bằng cách phân tích những bài đăng tốt, chúng ta có thể tạo ra nhiều content tương tự và liên tục cải thiện chúng.Việc phân tích cũng cho phép chúng ta theo kịp tất các xu hướng liên quan để tiếp tục cung cấp nội dung tốt nhất tới khách hàng.
Phát huy tối đa sức hút của nội dung không dễ dàng nhưng 6 nguyên liệu này, một khi bắt đầu – sẽ giúp chúng ta tạo nên những khác biệt rất lớn.