Administrator
Sep 29, 2017 865

6 thói quen nhỏ tạo thành công lớn cho Copywriter

Phần lớn con người hiện nay dành nhiều thời gian nhất cho công việc, do đó những thói quen thường ngày có ảnh hưởng rất lớn. Đối với Copywriter có rất nhiều thói quen có thể giúp họ phát huy tối đa sự sáng tạo của bản thân với những con chữ
1. Thuộc danh ngôn càng nhiều càng tốt
Những câu danh ngôn, thường là những câu nói có giá trị cao, tác động lớn đến suy nghĩ, tâm trạng của người đọc. Đối với ngành quảng cáo, những câu danh ngôn châm ngôn hay được ứng dụng có thể mang lại cảm nhận tốt cho khách hàng khi tạo được cho họ cảm giác đồng cảm với quan điểm cá nhân của họ. Từ chỗ có sự đồng cảm họ sẽ tin tưởng hơn vào quảng cáo đang xem và thương hiệu đưa ra quảng cáo. Điều này giúp cho những quảng cáo dễ đi vào lòng người và tạo được sự kích thích tìm hiểu sản phẩm cho khách hàng.
2. Nhớ thành ngữ càng nhiều càng hay
Tương tự như danh ngôn, thành ngữ cũng là những kinh nghiệm được đúc kết từ những thế hệ đi trước với những bài học lớn được gửi gắm thông qua con chữ. Khác với danh ngôn, thành ngữ thường súc tích hơn, có thể có tính vần điệu trong câu chữ, giúp câu dễ đọc, dễ nhớ. Copywriter khi ghi nhớ những câu thành ngữ này không chỉ có thể
ứng dụng chúng vào các thông điệp quảng cáo đưa ra, mà còn có thể học tập cách đặt câu chữ, chọn từ vựng và sáng tạo những thông điệp quảng cáo có vần điệu, tương tự như thành ngữ giúp chúng dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng.
3. Tập thói quen "nhìn ảnh thấy lời - nhìn lời thấy ảnh"
Copywriter không chỉ sáng tạo phần chữ viết mà còn có thể sáng tạo cả phần hình ảnh và hình ảnh thì luôn tạo được ấn tượng nhanh chóng cho người xem hơn là câu chữ. Hình ảnh phải đẹp thì mới có thể kích thích khách hàng tìm hiểu thêm về phần nội dung nằm sau. Chính bởi vậy, những nội dụng quảng cáo kết hợp được điểm mạnh của hai yếu tố này sẽ là những quảng cáo hấp dẫn nhất. Do đó, có thói quen "nhìn ảnh thấy lời - nhìn lời thấy ảnh" giúp cho Copywriter luyện khả năng liên tưởng, sáng tạo, giúp cho trí tưởng tượng vượt qua mọi giới hạn. 
4. Viết là thấy - thấy là viết
Đây là thói quen rèn cho Copywriter khả năng sáng tạo với con chữ trong mọi hoàn cảnh điều kiện. Bởi Copywriter là sáng tạo đa dạng chủ đề, bất cứ chủ đề nào cũng nên là nàng thơ, là cảm hứng sáng tạo cho những copywriter tài năng. Quan trọng nhất là trong công việc một trong những áp lực của nghề Copywriting chính là đôi khi buộc phải viết những chủ đề mình không biếthoặc ít có hứng thú. Những lúc như vậy, thói quen thấy là viết sẽ là chìa khóa giúp những nhà sáng tạo nội dung vượt qua áp lực công việc.
5. Tích cực xem các Gameshow truyền hình
Trong các nội dung có tính làn truyền cao trên mạng xã hội hiện nay thì những nội dung hài hước và những nội dung cảm động chính là hai nội dung thu hút lượng tương tác tốt nhất từ người xem. Các Gameshow chính là nguồn dồi dào những ý tưởng hài hước hoặc cảm động. Copywriter chuyên nghiệp có thể học hỏi từ chính những người đồng nghiệp sáng tạo nội dung chương trình hoặc những người chơi - những người luôn dồi dào ý tưởng mới lạ để hoàn thiện hơn công việc của bản thân, giống như tư duy của những nhà kinh doanh Do Thái thông thái vậy - bạn không nhất thiết phải tạo ra chiếc bánh xe mới, bạn đơn giản chỉ cần dùng nó theo một cách mới.
6. Treo bút chì trong nhà để có thể ghi lại những ý tưởng điên rồ nhất
Ý tưởng là một anh bạn thích sự ngạc nhiên, nó có thể tìm đến với một copywriter bất cứ lúc nào, trong khi trí nhớ của con người thì lại có hạn, để không bỏ qua bất cứ ý tưởng nào, cách tốt nhất là hãy ghi dấu nó lại bất cứ khi nào nó tìm đến bạn. Bất kể bạn đang ăn, đang làm việc, hay đang xem truyền hình, bất cứ ý tưởng nào dù điên rồ tới đâu, hãy ghi nó lại, đó sẽ là kho ý tưởng của riêng bạn.
Ngoài sáu thói quen kể trên để trở thành một copywriter chuyên nghiệp bạn cũng có thể rèn giũa những thói quen như đọc sách - tiếp thu nguồn tri thức lớn nhất của nhân loại, mỗi ngày hãy cố gắng sáng tạo và ghi lại khoảng 10 ý tưởng, tham gia những câu lạc bộ nghệ thuật ...

Bất cứ ai cũng có thể thành công trong nghề copywriting và bất cứ copywriter nào cũng có thể đạt được thành công lớn trong công việc nếu có thể tạo lập những thói quen tốt. Hãy luôn phát huy những thói quen hữu ích cho cuộc sống của bạn.